Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Đồ chơi trẻ mỏ chỉ được lưu thông khi có chứng thực hợp quy.

VietGap trồng cây Giấy chứng thực hợp quy Đem cho sản phẩm của công ty Thanh Hà

I. nguyên liệu thuốc thú y Ngay cả các đơn vị sản xuất vừa được cấp giấy chứng thực hợp quy cũng rất lúng ta lúng túng trong việc triển khai dán tem CR trên từng sản phẩm

- ông Thạch Như Sỹ , Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT , nói với pháp luật TP.HCM vào ngày 17-6. Theo đó , công ty TNHH Xuân Phi quận Tân Bình và DNTN THV quận 11 đã bị Thanh tra Bộ GTVT phát hiện cung cấp hộp đen không đạt các chương trình theo quy định. Thanh tra Bộ GTVT cũng đề nghị công ty TNHH Viễn thông cáo học Tít quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp hộp đen do sản phẩm của công ty chưa đảm bảo tươm tất các tính năng phải có. Vi phạm phổ quát ở các đơn vị chứng nhận hợp quy cung cấp hộp đen là vắng mặt bằng sản xuất , không có thiết bị thí nghiệm chất lượng nhưng vẫn nhập sản phẩm từ ngoại bang và dán nhãn hợp quy vào. Ngoài ra , có đơn vị chỉ sản xuất phần cứng nhưng không có phần mềm , không trích xuất được dữ liệu… M.PHONG. Cán bộ Quản lý thị trường TPHCM thẩm tra một điểm kinh doanh nón bảo hiểm trên địa bàn thành phố.. Ngoài việc sản xuất các MBH đạt quy chuẩn , không máy móc sản xuất vẫn tự sản xuất tem dán lên sản phẩm. Nhưng điều đó không có nghĩa các sản phẩm trước đó , hợp đồng với đối tác Campuchia trị giá hàng triệu USD. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6 , nhiều đơn vị vi phạm các chương trình đã công bố của Bộ GTVT khiến chất lượng TBGSHT không đảm bảo. Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép đăng ký kinh doanh , sẽ thẩm tra ngẫu nhiên” các hộp đen” trong các lô hàng nhập cảng từ ngoại bang về để quy định đạt chuẩn.

Ông Đào Thanh Anh , Giám đốc công ty điện tử Bình Anh đóng góp ý kiến. Một số thiết bị GSHT không đáp ứng đủ các Dấu hiệu để ghi nhận theo quy định hình minh họa. Thẩm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông. TIN liên quan Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành đệ trình chứng nhận hợp quy chỉ để... Ứng phó Hải Dương: Hộp đen” không có hiệu lực , 7 ô tô ca bị Ngưng lại .. VietGap trồng cây Phát biểu trên Sài Gòn Tiếp Thị số 45 ra ngày 27.4.2011 , ông Lê Mạnh Hùng , thứ trưởng bộ liên lạc chuyên chở khẳng định , hạn cuối để các loại phương tiện chuyên chở như ô tô ca chạy tuyến trên 500km , xe container , ô tô hòm gắn các thiết bị giám sát hành trình là 1.7.2011 , theo đúng tinh thần của nghị định 91. Ngày 8.3.2011 , bộ liên lạc chuyên chở công bố thông tư số 08/2011/TT-GTVT hướng dẫn thực hiện đối với các doanh nghiệp chuyên chở và nhà sản xuất hộp. Thông tư này ban hành quy chuẩn nhà nước về thiết bị hộp đen , gọi là quy chuẩn Việt Nam 31/2011 viết tắt QCVN 31:2011. QCVN 31:2011 đáng ra phải là bộ chương trình nhưng trên thực tế , theo đánh giá của các chuyên gia , QCVN 31:2011 chỉ là bản diễn tả về đề nghị kỹ thuật đối với hộp đen , thiếu những chỉ tiêu cụ thể để hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất”. Ông Lương Trọng Nhân , trợ lý giám đốc công ty Viễn Tân TP.HCM nhận xét: Bộ quy chuẩn này có nhiều đề nghị quá khó cho các chủ xe như cách lấy dữ liệu , phải kết nối với máy in cầm tay để in lịch trình. Đó là chưa kể những điều kiện với câu chữ khó hiểu kèm theo mà chủ xe phải thực hiện như độ chuẩn xác của tốc độ xe được thẩm tra khi duy trì tốc độ xe chạy ổn định 60Km/h trên quãng đường bằng phẳng”. Cũng theo ông Nhân , thay vì kết nối hộp đen với máy in cầm tay , có khả năng kết nối bằng những thiết bị lưu trữ khác như ổ cứng di động , sau đó cắm vào máy tính để đọc dữ liệu…Cho đến nay , vẫn chưa thấy bộ liên lạc chuyên chở chỉ định tổ chức nào Có sẵn thẩm quyền đóng dấu hợp chuẩn” cho nhóm thiết bị hộp đen. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng , giám đốc trung tâm ICDREC đại học nhà nước TP.HCM , người đang Học hỏi về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng tôi chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen”. Theo ông Nhân thì Ngày trước , những hộp đen của Viễn Tân cung Đem cho công ty sữa Việt Nam đã được hợp chuẩn tại trung tâm kiểm định và chứng thực bộ thông cáo và truyền thông. Ông Nguyễn Văn Ích , phó vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ bộ liên lạc chuyên chở nói: nếu các doanh nghiệp sản xuất hộp đen đề nghị được kiểm định , vụ sẽ hướng dẫn đem sản phẩm tới các phòng thí nghiệm hoặc các trung tâm kiểm định để được xác nhận theo các chương trình làm cầu đường chất lượng. Trong lúc đó , theo nhiều doanh nghiệp , họ chưa biết và chưa có hướng dẫn địa chỉ cụ thể. Trên thực tế , các trung tâm chương trình làm cầu đường chất lượng chưa sẵn sàng” về thiết bị , nhân lực và biện pháp để kiểm định và cấp giấy chứng thực cho nhóm sản phẩm này. Ông Hoàng Lâm , phó giám đốc trung tâm kỹ thuật chương trình làm cầu đường chất lượng 3 tổng cục chương trình làm cầu đường chất lượng , bộ Khoa học và công nghệ xác nhận: Nếu doanh nghiệp cần kiểm định , chúng tôi sẵn sàng giúp nhưng để danh chánh ngôn thuận” , lãnh đạo các bộ liên đái phải ban hành những văn bản cụ thể về cách làm , những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong lúc chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó”. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011. Có khả năng Chính phủ sẽ đồng ý lùi thời gian xử phạt từ sáu tháng cho đến một năm nhưng việc gắn hộp đen vẫn cứ phải tiến hành. Khi chưa có cơ quan đóng dấu hợp chuẩn , chủ phương tiện nào dám gắn những hộp đen đó? Chủ phương tiện lẫn nhà sản xuất hộp đen vẫn phải còn chờ. Nhưng chờ đến bao giờ?. Theo đó , tính đến ngày 11/3/2011 , trên cả nước có 444 loại mũ bảo hiểm cho người đi mô tô , xe máy của 76 doanh nghiệp đã được bảo lãnh đạt chuẩn quy định. Tổng cục chương trình làm cầu đường chất lượng cho biết , danh sách các loại mũ đạt chương trình chất lượng sẽ được cập nhật luôn luôn. Tuy nhiên , có một điều lạ là trong lúc càng ngày càng có thêm nhiều loại mũ bảo hiểm được xác nhận đạt chương trình chất lượng thì , người tham dự liên lạc chứng nhận hợp quy bằng mô tô , xe máy lại Đại khái không hề quan tâm. Trên thực tế , đa phần Quần chúng đội mũ để… ứng phó với cảnh sát liên lạc , đội mũ để tránh bị phạt , chứ không phải vì lý do an toàn. Với việc đội những chiếc mũ bảo hiểm có khi chỉ 30.000 đồng/chiếc , không đảm bảo chất lượng , nhiều người đã bị thương tích nặng nề khi chẳng may xảy ra tai nạn liên lạc. Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 mác Rock Hard Helmet công ty TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet công ty TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako công ty TNHH Đồng hồ Hoàn Long. Cũng theo thông cáo của Tổng cục , tính đến nay còn bốn doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm bị Ngưng lại giấy chứng thực và con tem CR là Doanh nghiệp Kim Ngọc Tài TP.HCM , công ty TNHH rạng đông Azura thái hoà , công ty TNHH Vina - Fuji Hà Nội , công ty TNHH sản xuất thương mại lao vụ Mai Thuận TP.HCM. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16.

II. Thuốc và nguyên liệu thuốc canh giữ thực vật Hỏi cái gì cũng không biết! Đoàn không thể làm việc với một công ty mà không có bất kỳ một số liệu gì cho Đoàn thẩm tra nên đã tiến hành lập biên bản và dừng kiểm tra; song song để nghị Bộ ngừng cấp chứng thực hợp quy đối với các sản phẩm nhập cảng tiếp theo của đơn vị này

.Đó là một trong những nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý chất lượng đồ chơi con trẻ trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi lấy ý kiến trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị , sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất , kinh doanh đồ chơi con trẻ. Ảnh minh họa. > > Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông cáo vừa được trung tâm chương trình đo lường chất lượng Việt Nam cho biết , sau khi thông cáo về việc trên thị trường Việt Nam Lộ rõ ra loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO Nguồn gốc từ Trung Quốc bị phát hiện có chất chứa độc hại phthalates , gây ảnh hưởng tới gan , thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông cáo từ công ty TUV Rheinland Việt Nam , đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm Đứng riêng ra có hội sở tại TP.HCM , loại đồ chơi đĩa bay UFO có Nguồn gốc từ chung nhan hop quy cr la gi Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa thẩm tra và phân tách đã cho thấy , hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá chương trình cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng , tiếp xúc sản phẩm có chất chứa này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để Thêm lên độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ , định dạng sản phẩm , là chất tạo dẻo trong sơn , chất phủ bề mặt gỗ , kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo , mực...Trong khu vực y tế và hóa học , chất phthalates được khuyến cáo có khả năng làm ảnh hưởng đến gan và thận , hormon và đặc biệt đặt vào thế bất lợi đến thai nhi , gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia , hiện tại loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra , trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có Nguồn gốc Trung Quốc , cũng đã được báo trước là tiềm ẩn nhiều ác hại , ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và Ngăn giữ thương hiệu tại các nước như Mỹ , Đức , Việt Nam... Ngoài ra , loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ , Nhật , châu Âu , Trung Quốc , ấn Độ... Đặc điểm nổi của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung vào buổi tối , sẽ phát sáng rực rỡ , làm nên các cung đường sáng kì bí và đẹp mắt. Yến Nhi. Theo đó , công ty TNHH lao vụ Phú Gia Khang quận 7 , TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc mác KANO; công ty TNHH sản xuất thương mại và lao vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc mác SAVA và NP6BL , NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08 , N010 , N011 , N012 thuộc mác NAPOLI. Tính đến nay , tổng cục còn tạm Ngưng lại lưu hành bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1 , nhãn Hùng Phong và A1 , nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất.

Lãnh đạo cùng các cán bộ công ty thang máy thái hoà Chụp hình lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng thực Quốc tế ICB. Phát biểu trên Sài Gòn Tiếp Thị số 45 ra ngày 27.4.2011 , ông Lê Mạnh Hùng , thứ trưởng bộ liên lạc chuyên chở khẳng định , hạn cuối để các loại phương tiện chuyên chở như ô tô ca chạy tuyến trên 500km , xe container , ô tô hòm gắn các thiết bị giám sát hành trình là 1.7.2011 , theo đúng tinh thần của nghị định 91. Ngày 8.3.2011 , bộ liên lạc chuyên chở công bố thông tư số 08/2011/TT-GTVT hướng dẫn thực hiện đối với các doanh nghiệp chuyên chở và nhà sản xuất hộp. Thông tư này ban hành quy chuẩn nhà nước về thiết bị hộp đen , gọi là quy chuẩn Việt Nam 31/2011 viết tắt QCVN 31:2011. QCVN 31:2011 đáng ra phải là bộ chương trình nhưng trên thực tế , theo đánh giá của các chuyên gia , QCVN 31:2011 chỉ là bản diễn tả về đề nghị kỹ thuật đối với hộp đen , thiếu những chỉ tiêu cụ thể để hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất”. Ông Lương Trọng Nhân , trợ lý giám đốc công ty Viễn Tân TP.HCM nhận xét: Bộ quy chuẩn này có nhiều đề nghị quá khó cho các chủ xe như cách lấy dữ liệu , phải kết nối với máy in cầm tay để in lịch trình. Đó là chưa kể những điều kiện với câu chữ khó hiểu kèm theo mà chủ xe phải thực hiện như độ chuẩn xác của tốc độ xe được thẩm tra khi duy trì tốc độ xe chạy ổn định 60Km/h trên quãng đường bằng phẳng”. Cũng theo ông Nhân , thay vì kết nối hộp đen với máy in cầm tay , có khả năng kết nối bằng những thiết bị lưu trữ khác như ổ cứng di động , sau đó cắm vào máy tính để đọc dữ liệu…Cho đến nay , vẫn chưa thấy bộ liên lạc chuyên chở chỉ định tổ chức nào Có sẵn thẩm quyền đóng dấu hợp chuẩn” cho nhóm thiết bị hộp đen. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng , giám đốc trung tâm ICDREC đại học nhà nước TP.HCM , người đang Học hỏi về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng tôi chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen”. Theo ông Nhân thì Ngày trước , những hộp đen của Viễn Tân cung Đem cho công ty sữa Việt Nam đã được hợp chuẩn tại trung tâm kiểm định và chứng thực bộ thông cáo và truyền thông. Ông Nguyễn Văn Ích , phó vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ bộ liên lạc chuyên chở nói: nếu các doanh nghiệp sản xuất hộp đen đề nghị được kiểm định , vụ sẽ hướng dẫn đem sản phẩm tới các phòng thí nghiệm hoặc các trung tâm kiểm định để được xác nhận theo các chương trình đo lường chất lượng. Trong lúc đó , theo nhiều doanh nghiệp , họ chưa biết và chưa có hướng dẫn địa chỉ cụ thể. Trên thực tế , các trung tâm chương trình đo lường chất lượng chưa sẵn sàng” về thiết bị , nhân lực và biện pháp để kiểm định và cấp giấy chứng thực cho nhóm sản phẩm này. Ông Hoàng Lâm , phó giám đốc trung tâm kỹ thuật chương trình đo lường chứng nhận hợp quy cr là gì chất lượng 3 tổng cục chương trình đo lường chất lượng , bộ Khoa học và công nghệ xác nhận: Nếu doanh nghiệp cần kiểm định , chúng tôi sẵn sàng giúp nhưng để danh chánh ngôn thuận” , lãnh đạo các bộ liên đái phải ban hành những văn bản cụ thể về cách làm , những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong lúc chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó”. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011. Có khả năng Chính phủ sẽ đồng ý lùi thời gian xử phạt từ sáu tháng cho đến một năm nhưng việc gắn hộp đen vẫn cứ phải tiến hành. Khi chưa có cơ quan đóng dấu hợp chuẩn , chủ phương tiện nào dám gắn những hộp đen đó? Chủ phương tiện lẫn nhà sản xuất hộp đen vẫn phải còn chờ. Nhưng chờ đến bao giờ?. Thời gian tới thanh tra Bộ GTVT nối tiếp thẩm tra hộp đen gắn trên xe của các doanh nghiệp - Ảnh: Anh Quân. Anh Tạ Đình Phong công ty May Đức Giang , phường Đức Giang , quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn nhà nước về an toàn đồ chơi con trẻ là quá muộn. Từ lâu , thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình khổng lồ , ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có Nguồn gốc từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can , Hàng Mã , Hàng Cân... , đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách , hệ thống siêu thị , trước cổng các trường học. Điều đáng nói , hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu , không có nguyên lai Nguồn gốc , chứng thực kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện , xử lý như súng bắn máu , các loại súng bắn bằng tia lazer , súng bắn đạn nhựa , hạt nở gây gian truân đường Thở , kẹo phát sáng có chất chứa gây ung thư , đĩa bay chất chứa đặt vào thế bất lợi thận... Lại Đến kì hạn chúng tôi không thể thả nổi thị trường đồ chơi con trẻ cho các đầu nậu mặc tình thao túng. Bà hoàng lan Anh phố Hoa Bằng , quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu , tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã , Lương Văn Can. Mỗi lần như thế , tôi không khỏi chạnh lòng , cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại , nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Con trẻ bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân , Ben 10... Thắng sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công lênh , nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he , đèn cù , đèn ông sao , đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu , bởi lẽ tợ hồ bấy lâu các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong lúc hàng sản xuất trong nước nghèo nàn về kiểu dáng , đơn điệu về chủng loại , giá lại đắt , thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã lôi cuốn các cháu bởi kiểu dáng phong phú , màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến Quần chúng băn khoăn , nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi con trẻ , thì mần răng cơ quan chức năng có khả năng gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động , quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng Ấy là một người thẩm tra , giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập cảng không mặn mòi trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi con trẻ. Đầu tiên , việc chứng thực vừa mất thời gian , vừa tốn kém. Thứ hai là , không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có khả năng tranh đua với nhau được với đồ chơi trôi nổi , không nguồn gốc xuất xứ bày bán la liệt trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ mỏ là việc cần làm ngay , song làm thế nào để kết thúc tình trạng đồ chơi bạo lực , cản trở sức khỏe trẻ em... Đéo còn bày bán tràn lan trên thị trường , đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp , các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy , các doanh nghiệp , cơ sở làm ra , kinh dinh dù có lợi nhuận lớn đến mấy , nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có xác xuất tồn tại trên thị trường. Cơ quan công năng kiên cố chẳng thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở làm ra , nhập khẩu , hay ngày nào cũng đến các điểm kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra , giám sát và phát hiện những cơ sở kinh dinh đồ chơi bạo lực , đồ chơi nhập lậu , không chắc chắn sức khỏe , không rõ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan công năng , có hướng xử lí thích đáng.. xác thực chất lượng sản phẩm Thông tư này có hiệu lực sửa trị một nước sau 45 ngày , kể từ ngày ký ban hành. HH. Lực lượng công năng kiểm tra hộp đen Ảnh: HỒNG PHÚC Nhiều DN cho biết , việc xử lí liên tưởng đến hộp đen chưa ăn nhập , vì các lý do: hộp đen là do chủ xe lắp đặt , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" phải xử phạt chủ DN hoặc chủ xe , chứ chẳng thể phạt tài xế đa số là người làm công. Mặt khác , Bộ GT-VT cũng quy định rõ hộp đen là do chủ DN/chủ xe lắp đặt. Tuy nhiên , qua đợt thanh , kiểm tra vừa qua , các văn bản xử phạt vẫn tập vào xử phạt tài xế , tạm giữ giấy phép tài xế GPLX , …Đối với hoạt động làm ra , cung cấp thiết bị hộp đen tại TPHCM , qua đợt thanh tra vừa qua , Bộ GT-VT cũng đã có quyết định thu hồi đất đai giấy xác thực GCN hợp quy hộp đen đối với 4 DN , gồm các nhãn hiệu: DINHVIVIET công ti Cổ phần Định Vị Việt; TS công ti TNHH viễn thông tin học TÍT và THGPS-1 công ti TMSX THV , Q.11. Ngoài việc bị thu hồi đất đai GCN , các DN này cũng không được phép lắp đặt trên các công cụ tải theo quy định. Giúp đỡ tiền của đến nay , phản ứng chung của các DN đều tỏ thái độ đồng tình việc xử lí các chức vụ làm ra "lậu” hộp đen , tuy nhiên cũng góp ý cơ quan công năng nên cân nhắc việc xử phạt các tài xế vì trái với quy định hiện hành. Bên cạnh đó , giải pháp ưu tiên trước mắt là nên tổ chức tập huấn cách quản lý sử dụng hộp đen đối với các chủ DN/chủ xe và tài xế. Theo ghi nhận của PV , trong đợt thanh , kiểm tra vừa qua , các tài xế đa số bất ngờ trước việc bị thu giữ GPLX liên tưởng đến thiết bị hộp đen gắn trên xe. Tài xế Đinh Trịnh Duy quê Quảng Nam cho biết , khi điều khiển xe ca BKS 43S8108 qua địa phận TP.HCM đã bị lực lượng liên ngành của thành thị request dừng xe để kiểm tra. Do xe của anh chưa gắn thiết bị hộp đen nên bị lập biên bản xử phạt 2 , 5 triệu đồng và tạm giữ GPLX trong 30 ngày. Anh Duy đòi hỏi phải sớm được giải quyết , việc xử phạt tài xế là không hợp lý vì anh chỉ là người làm công cho chủ DN mà thôi. Một trường hợp khác dù xe lắp đặt hộp đen nhưng lại không hoạt động cũng bị xử phạt. Đó là trường hợp tài xế Phạm Xuân Trung khi điều khiển xe đầu kéo mang BKS 50LD0042 từ cảng Cát Lái ra bị lập biên bản chứng nhận hợp quy cr là gì xử phạt do thiết bị hộp đen trên xe không trích xuất được thông số không hoạt động?. Vì lỗi này , anh Trung cũng bị xử phạt 2 , 5 triệu đồng và tạm giữ GPLX 30 ngày. Đối với các chủ DN tải cũng giãi bày đòi hỏi phải sớm được giải quyết về việc bị xử phạt vô lí. Ông Bùi Thanh Tuấn , GĐ công ti Thanh Tuấn cho biết , vừa qua xe mang BKS 57L-3068 của công ti bị lập biển bản một cách vô lí. Theo ông Tuấn , thực tiễn hộp đen của xe này vẫn đang hoạt động , công chức ở văn phòng vẫn theo dõi được xe đang ở đâu , nhưng không hiểu sao khi gắn máy in của đoàn thanh tra vào thì không in được. Ông Tuấn đã request đoàn thanh về công ti in ra một bản các thông số được ghi lại trên hộp đen để đối chiếu nhưng lực lượng công năng không chấp nhận. Về bất cập nêu trên , ông Đàm Phan Phát , Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 1 cũng nhìn , qua các trường hợp đã lập biên bản xử lí thì phần lớn tài xế chưa biết quy định gắn hộp đen trên công cụ , trong khi cũng chưa được tập huấn để nắm bắt thông tin cụ thể. Một số trường hợp thậm chí có gắn hộp đen trên xe nhưng do không có cổng kết nối để trích xuất dữ liệu cũng vẫn bị xử phạt. Hiện nay TP.Hồ Chí Minh mới được trang bị 2 máy để trích xuất các thông số từ thiết bị hộp đen. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , việc rõ ràng , so sánh kết quả xử phạt có xác thực hay không còn nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , chưa kể việc không trích xuất được dữ liệu khi kết đấu vào máy in có phản ánh đúng hiện trạng hoạt động của hộp đen hay chưa. LÊ ANH. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Câu chuyện liên tưởng đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ.

III. service thử nghiệm chúng ta làm doanh nghiệp chỉ biết tìm đến các chức vụ được cấp phép để xin giấy xác thực hợp quy theo đúng quy trình

Qua thẩm định , Quacert 3 cũng đã loại hơn 26.000 sản phẩm đồ chơi hơn 90% từ Trung Quốc không phù hợp quy chuẩn. Các sản phẩm này phần lớn là: xe lắc tay , xe hẩy chân , các loại xe chạy bằng pin... Đéo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Đặc biệt , có nhiều mặt hàng đồ chơi như: phôn , búp bê mềm nhồi bông và nhiều đồ chơi bằng nhựa khác bị loại vì chứa nhiều nguyên tố độc hại. Đến thời khắc quy định , cả hai mặt này đều có quá ít DN chấp hành nên Tổng cục thời hạn ngụy trang chất lượng đã lùi kì hạn xử phạt đến ngày 15-9. ĐÌNH LỊCH. Theo đó , các sản phẩm cầu thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức xác thực Quốc tế ICB xác thực các sản phẩm này ăn nhập với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ cần lao Thương binh & xã hội đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động làm ra cầu thang máy vào ngành cần có hoàn cảnh theo các tiêu chí và thời hạn kỹ thuật do quốc gia quản lý. Mục đích là để trông coi người sử dụng , chắc chắn thiết bị cầu thang máy phải vận hành không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ti cầu thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ti cầu thang máy đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay , cầu thang máy Thiên Nam đã trở nên nhà làm ra cầu thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ti đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc cầu thang máy các loại. Đình Đại Email Print cầu thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , xác thực , Thiên Nam. Đó là một trong những chung nhan hop quy nội dung quan yếu trong dự thảo Thông tư chỉ dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ mỏ trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công báo thông đạt các ngả lấy quan điểm trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của quốc gia thì không được trang bị , sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG. Câu chuyện liên tưởng đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ .. xác thực chất lượng sản phẩm Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. - ông Thạch Như Sỹ , Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT , nói với luật pháp TP.HCM vào ngày 17-6. Theo đó , công ti TNHH Xuân Phi quận Tân Bình và DNTN THV quận 11 đã bị Thanh tra Bộ GTVT phát hiện cung cấp hộp đen không đạt các thời hạn theo quy định. Thanh tra Bộ GTVT cũng request công ti TNHH Viễn thông tin học Tít quận 5 giải trình quy trình làm ra và cung cấp chung nhan hop quy tieng anh la gi hộp đen do sản phẩm của công ti chưa đảm bảo trọn vẹn các Bản năng phải có. Vi phạm phổ thông ở các chức vụ cung cấp hộp đen là không có mặt bằng làm ra , không có thiết bị thử nghiệm chất lượng nhưng vẫn nhập sản phẩm từ nước ngoài và dán nhãn hợp quy vào. Ngoại giả , có chức vụ chỉ làm ra phần cứng nhưng không có phần mềm , không trích xuất được dữ liệu… M.PHONG. Cán bộ Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh dinh nón bảo hiểm trên địa bàn thành thị. LĐ - Trong đó , có 66 nhãn với 319 kiểu được được xác nhận nhận hợp quy; 6 nhãn với 11 kiểu mũ bị tạm đình chỉ , 2 nhãn có 2 kiểu mũ bị hủy bỏ giấy xác thực và dấu CR từ ngày 2.4 , do Cty đã ngừng làm ra sản phẩm này L.Thủy.

Theo đó , hộp đen được làm ra lắp ráp trong nước của công ti TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM , là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy xác thực ăn nhập với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận , giám đốc công ti VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa , công ti sẽ đưa sản phẩm được confirm hợp quy bán ra thị trường. Trước đó , Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo , thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô , và cấp giấy xác thực thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là trọng tâm ngụy trang thuộc Cục thời hạn - ngụy trang - Chất lượng Bộ quốc phòng , Viện ngụy trang Việt Nam và trọng tâm Kỹ thuật thời hạn - ngụy trang Chất lượng 1 Tổng cục ngụy trang Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ , kể từ ngày 1/7/2011 , xe ca chạy tuyến trên 500km , xe container , xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ví như không , từ ngày 1/7/2013 , sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. Ông Nguyễn Văn Huyện , Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo. Minh Tâm Quy định mới đã có hiệu lực nhưng trên thực tiễn vẫn chưa có sản phẩm được dán nhãn hợp quy. Ảnh: Minh Tâm Cơ quan quản lý thị trường cũng chưa tiến hành các hoạt động kiểm tra , kiểm soát việc thực hành quy định này của mặt hàng đồ chơi.Dạo quanh các sạp đồ chơi trẻ mỏ tại chợ Kim Biên quận 5 , không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào có dấu hợp quy. Các sản phẩm bày bán tại đây hồ hết là hàng xuất xứ từ Trung Quốc , một số có ghi nhãn phụ tiếng Việt.Tại nhà sách Fahasa Tân Định quận 3 , trong số các loại đồ chơi được bày bán thì có đến gần 90% do Trung Quốc làm ra và cũng chỉ có nhãn phụ tiếng Việt. Đại diện từ Fahasa cho hay , tính đến thời khắc này , công ti chỉ mới nhận được thông tin của 3 nhà cung cấp mặt hàng đồ chơi cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn làm ra về việc liệt kê số lượng hàng tồn cho đến thời khắc 15-4 chứng nhận hợp quy tiếng anh là gì trong khi tổng số lượng chức vụ phân phối lên tới trên 30 chức vụ. Ngoại giả , không có thêm thông tin nào về hướng xử lí , giải quyết tiếp theo. Cũng theo đại diện Fahasa , từ ngày 15-4 đến nay , công ti có lấy thêm một số lượng hàng mới nhưng tất cả chưa có dán tem hợp chuẩn do các nhà cung cấp cho biết họ chưa có tem.Điều chúng ta băn khoăn nhất bây chừ là hướng giải quyết tiếp theo đối với số lượng hàng chưa được dán tem. Liệu nhà cung cấp sẽ thu hồi đất đai hàng lại hay các cơ quan công năng sẽ cho kì hạn 3 tháng hay 6 tháng để bán hàng. Quan yếu nhất là không để hàng trôi nổi , không tem trộn lẫn với hàng có tem. Bên cạnh đó , các cơ quan công năng cũng phải hợp nhất thời khắc sẽ kiểm tra , tránh trường hợp Quản lý thị trường QLTT theo quy định tịch thu hoặc xử phạt cửa hàng mậu dịch bán hàng chưa có tem hợp quy” - đại diện này nêu ý kiến.Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng 19-4 , đại diện Chi cục QLTT TPHCM cho hay , cho đến thời khắc này , chức vụ vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào về việc kiểm tra thực hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đồ chơi trẻ mỏ dù đây là mặt hàng được kiểm tra hàng ngày. Chúng ta nghe thông tin về đồ chơi trẻ mỏ cần dán nhãn CR qua báo chí và cũng không biết bên thời hạn ngụy trang Chất lượng hiện đã cấp tem hợp quy cho sản phẩm chưa” - đại diện QLTT nói.Về thị trường đồ chơi trẻ mỏ , vị đại diện này nói , hàng Trung Quốc chiếm số đông trong khi hàng trong nước làm ra không đủ sức tranh đua với nhau về mẫu mã , chủng loại và giá cả. Điều đáng lo ngại là trong số này , hàng lậu chiếm tỷ lệ lớn. Do vậy , khi thực hành dán nhãn CR , rất có xác xuất xảy ra tình trạng giả nhãn như tình trạng đang xảy ra với mũ bảo hiểm.Từ phía Tổng cục thời hạn ngụy trang Chất lượng , Bộ Khoa học Công nghệ , mới đây đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp làm ra , nhập khẩu , kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ , thông tin về cách thức khai triển thực hành quy định mới. Theo đó , các doanh nghiệp liên tưởng với Chi cục thời hạn ngụy trang Chất lượng tại nơi đặt trụ sở chính để được chỉ dẫn. Hiện trên cả nước có 4 trọng tâm được chỉ định có công năng thực hành thử nghiệm/giám định/chứng nhận đồ chơi trẻ mỏ ăn nhập theo quy chuẩn mới ban hành. Đó là trọng tâm xác thực ăn nhập Quacert , trọng tâm Kỹ thuật thời hạn ngụy trang Chất lượng 1 Quatest 1 tại Hà Nội , Quatest 2 tại Đà Nẵng và Quatest 3 tại TPHCM. Lô hàng gồm đồ chơi ôtô , siêu nhân , xếp hình vỉ , đàn , robot điều khiển từ xa , con thú có điều khiển… nơi chốn thu giữ tại số 21 Trần Khánh Dư , quận Hoàn Kiếm , Hà Nội , là kho chứa hàng của công ti TNHH kinh dinh Tổng hợp thương nghiệp Tuấn Thành. Tuy nhiên , tại thời khắc kiểm tra , số hàng trên vẫn chứa trên ôtô biển kiểm soát 16 L-7760 của công ti CP Tân Hòa có trụ sở tại Hải An , Hải Phòng. Theo khai nhận của người có liên quan , container đồ chơi này được công ti CP Tân Hòa bán cho công ti Tuấn Thành nhưng công ti Tân Hòa không xuất trình được bất kì giấy má việc công hợp pháp liên tưởng đến lô hàng mà chỉ có giao kèo mua bán giữa hai công ti. Hiện nay , lực lượng quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm số hàng trên để hoàn thiện hồ sơ xử lí. Theo ông Nguyễn Công San , đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 , đây là vụ thu giữ đồ chơi trẻ mỏ lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội./. Đinh Thị Thuận TTXVN/Vietnam+ .. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lí kịp thời các hành vi vi phi pháp luật trong làm ra , kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ. Ảnh minh họa. DN tải cần chọn lựa thiết bị GSHT trọn vẹn Bản năng , nếu không cũng sẽ bị xử phạt chung nhan hop quy . Bãi giữ xe tại siêu thị trở nên nơi các đối tượng móc túi nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa. Ông Nguyễn Văn Huyện , Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét